Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Kinh nghiệm chụp ảnh cưới (1)

Chụp ảnh một đám cưới là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất một nhiếp ảnh gia có thể thực hiện. Đối với các nhiếp ảnh gia giỏi, giống như Laura Pineda, chủ sở hữu Alternate Angles Photography, đó là một niềm đam mê.
Bạn có thể nghe thấy sự hứng thú trong giọng nói của Pineda khi cô nói về đám cưới, và với 15 năm kinh nghiệm, cô ấy là một bậc thầy về chớp những khoảnh khắc đặc biệt. Dưới đây là lời khuyên tốt nhất của cô cho chụp ảnh đám cưới, dù để cho vui hay là chụp dịch vụ.

1. Chuẩn bị cho bản thân với thái độ và thiết bị đúng. Pineda chụp ảnh đám cưới đầu tiên của mình ngay sau khi tốt nghiệp đại học. "Đó là một trong những cơn ác mộng lớn nhất của tôi", cô nói. "Bạn không thể làm lại đám cưới, vì vậy tôi đã mang theo 3 camera và suy nghĩ thế là quá tốt. Đám cưới đầu tiên của tôi cả ba đã làm hỏng.Tôi gặp rắc rối với cái màn trập, nó bị rơi ra. Giữ một nụ cười trên khuôn mặt, tôi nói "Được rồi, bây giờ tôi sẽ chuyển sang đen trắng”, rồi quay đi với bộ mặt rất thê thảm. Nhưng họ không bao giờ biết điều rắc rối là gì. Có khả năng giữ bình tĩnh trong mọi tình huống để họ không bị mất niềm tin vào bạn là rất quan trọng. "



2.  Quan sát địa điểm chụp để giảm thiểu những bất ngờ và lên kế hoạch sáng tạo cách tiếp cận của bạn. Pineda chuẩn bị cho mỗi đám cưới với một chuyến đi thăm quang cảnh. Ngay cả khi bạn chỉ có thể kiểm tra các địa điểm một ngày trước khi chụp , hoặc chỉ đến sớm trước các sự kiện một chút, một kế hoạch sẵn sàng vẫn là vô giá. "Tôi sẽ đi quan sát quang cảnh trước cho mỗi khách hàng ngay cả khi tôi đã chụp ở những vị trí đó 50 lần," cô nói. "Thực sự là khó khăn hơn khi bạn đã chụp ở vị trí như vậy nhiều lần. Đó là lý do mà tôi đi ra ngoài và thúc đẩy bản thân mình tìm một góc độ khác, một vị trí khác. Có gì trong tòa nhà này mà tôi đã không tìm thấy trước đó thực sự mới lạ? "


3.  Đừng say mê thiết bị hoặc bạn sẽ đánh mất những gì quan trọng. "Rất nhiều người bị bó buộc trong thiết bị", Pineda, "và tôi không thích điều đó. Thực sự là đôi mắt và nhân cách phía sau máy ảnh mới tạo ra những hình ảnh. "Chắc chắn, Pineda có mang thiết bị dự phòng, nhưng trên vai cô ấy là một túi đeo đơn giản với một body và một vài ống kính. "Tôi chụp ảnh với Canon EOS 5D Mark II," cô nói. "Tôi có 70-200mm, một ống 15mm, một 24-70mm và một Lensbaby và một ống mắt cá. Tất nhiên. Tôi có thể chụp một bộ ảnh cưới với mỗi 70-200mm. Đó là ống kính yêu thích của tôi. "

4.  Ống kính nhanh là yêu cầu phải có để chụp ảnh theo 1 cách tự nhiên. Chất lượng thấu kính cũng quan trọng, nhưng Pineda cho biết cái quyết định là tốc độ của ống kính. Khẩu độ lớn tối đa cho phép để làm việc nhanh chóng, chú ý sự tập trung vào chủ đề của mình với độ sâu của trường ảnh, đóng băng chuyển động với tốc độ màn trập nhanh hơn và tận dụng ánh sáng đẹp ngay cả khi nó mờ. "Bạn phải có lens nhanh", cô khuyên. "Tốc độ của ống kính là rất quan trọng. Tôi nghĩ bạn phải có ít nhất ƒ/2.8 hoặc nhanh hơn để thực hiện công việc thực sự tốt. "



5.  Tận dụng tối đa ánh sáng từ môi trường (ambient light) và tắt camera-flash. Pineda tư vấn sử dụng ánh sáng tự nhiên bất cứ khi nào có thể. Nó tốt hơn rất nhiều so với tăng ISO. Khi cô ấy không làm việc với đèn flash, nó không bao giờ cắm trên máy ảnh. Di chuyển ánh sáng thêm độ sâu và hứng thú. "Tôi đang sử dụng ánh sáng tự nhiên rất nhiều", cô nói, "và bất cứ khi nào tôi đang sử dụng ánh sáng tự nhiên, flash nó không bao giờ trên máy ảnh của tôi. Rất nhiều người mới thực sự bị choáng ngợp vì bởi tốc độ mà bạn phải di chuyển và không có đèn flash trên máy ảnh của bạn, nhưng nó rất khả thi. Tôi có một trợ lý ánh sáng và đó là thực sự công việc chính của mình, với ánh sáng từ 45 hay 90 độ. "

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét